Sunday, August 19, 2018

E-cubed 1195: pull up a chair


Today's E-cubed:  Pull up a chair


Hello, everybody. Welcome back to Daily Easy English Expression. Today's expression is really good. And it's similar to last time. Last time - PULL UP with a car meaning stop the car some place. This time - pull up a chair. Pull up a chair. Instead of chair, we can say a seat or a stool, the same thing. This is an excellent expression that you can use at a bar or a restaurant. It means bring a chair over here and sit down. It means join us, but bring over a chair. Check out a dialogue.

Kenny! Join us!
Your table is already full.
No, pull up a chair.
Okay-just for a minute, though!

There we go. Perfect situation. So I'm at a restaurant with my friends. We're sitting at a table. And I look up. And I see Kenny. Kenny who is a fan of E-cubed. Kenny walks in, and I say Kenny, join us. Sit with us.

Have some food. Have some drinks with us. But Kenny looks and he sees there is no empty seat, you know, the table is full. So I say pull up a chair. There is an empty chair right there. Bring it over and sit down.

This is the idea. So it's a great expression, a very friendly expression. OK. I want you to use it. And, that's it for today. You guys don't forget get free lessons at www.LetsMasterEnglish.com/FREE and join us. Bye bye.


Vietnamese:

Chào các bạn. Chào mừng bạn quay lại với lớp học tiếng anh thông dụng hàng ngày. Bài học ngày hôm nay rất hay. Nó tương tự với bài học hôm trước. Hôm trước chúng ta đã được học cụm động từ PULL UP sử dụng kèm theo sau là một cái xe hơi - có nghĩa là tấp xe, đỗ xe vào vị trí nào đó. Bài học lần này - pull up a chair. Pull up a chair. Thay vì dùng từ chair (cái ghế), chúng ta có thể dùng với từ a seat (chỗ ngồi), hoặc a stool (ghế đẩu), chúng đều có nghĩa giống nhau. Đây là một câu nói rất hay, bạn có thể dùng khi ở một quán bar hay nhà hàng. Nó có nghĩa là hãy đi lấy một cái ghế lại đây và ngồi xuống. Hãy tham gia cùng chúng tôi, nhưng hãy đi lấy một cái ghế để ngồi. Cùng học qua đoạn hội thoại sau:

Kenny! Join us!                (Kenny ơi! Lại đây tham gia cùng chúng tôi!)
Your table is already full.                (Bàn các bạn hết chỗ rồi.)
No, pull up a chair.                (Chưa đâu, hãy đi lấy ghế lại ngồi đi.)
Okay-just for a minute, though!      (Được thôi-đợi một lát nhé.)

Đúng vậy. Đó là một tình huống hay. Tôi đang ở một nhà hàng cùng bạn bè. Chúng tôi đang ngồi tại bàn. Tôi nhìn lên và trông thấy Kenny. (Kenny là một fan hâm mộ của kênh này) Kenny đi vào và tôi nói với anh ấy hãy tham gia cùng chúng tôi. Ngồi cùng đi. Hãy ăn và uống cùng chúng tôi. Nhưng Kenny nhìn không thấy có ghế trống, bạn biết đấy, bàn đã đủ người. Rồi tôi nói hãy đi lấy ghế. Có một cái ghế chưa ai ngồi ở ngay đằng kia. Hãy lấy lại đây và ngồi xuống. Đó chính là ý nghĩa của câu nói. Đây là một câu nói hay và thân thiện. Tôi muốn các bạn hãy sử dụng nó. Bài học đến đây kết thúc. Các bạn đừng quên nhận bài học miễn phí tại địa chỉ www.LetsMasterEnglish.com/FREE và hãy tham gia cùng chúng tôi. Tạm biệt.